Phòng Kinh Doanh

Hotline: 082 424 00 99

zalo    fb      yt

 

CẦN THƠ FORD - ĐẠI LÝ CHÍNH HÃNG 3S FORD VIỆT NAM

Lô 11C, Đường Võ Nguyên Giáp, Phường Phú Thứ, Quận Cái Răng, TP. Cần Thơ

Theo tác giả Anjani Trivedi của tờ Bloomberg thì: Ô tô sắp đắt hơn nhiều.

 

Tác giả này cho rằng: Chi phí gia tăng và vật liệu sản xuất đang giảm có thể trở thành vấn đề rất lớn cho các doanh nghiệp ở hiện tại.

Giá của tất cả các nguyện liệu bao gồm thép sử dụng cho thân xe, bánh răng, khung gầm cho đến nhựa để sản xuất xe đang tăng lên rất cao, khiến chi phí sản xuất một chiếc xe theo đó mà tăng theo. Thêm vào đó là nguồn lực về lao động, lạm phát gia tăng, cũng như là phải đầu tư vào các công nghệ mới khiến lợi nhuận của các nhà đầu tư giảm đáng kể.

Bất chấp những vấn đề về thiếu hụt linh kiện, bao gồm cả chip bán dẫn, một số nhà sản xuất ô tô vẫn cố gắng duy trì sản lượng, mặc dù rất ít để cung cấp đến tay người tiêu dùng.

Nhưng khi tất cả các nhà sản xuất ô tô điều liên tục lên tiếng về vấn đề sản lượng rất thấp thì đó là một dấu hiện đáng lo ngại của ngành ô tô. Trong kết quả mới nhất, các đại gia ngành ô tô bao gồm Ford Motor, Toyota Motor Corp lớn nhất thế giới cho biết: họ sẽ sản xuất ít xe hơn trong năm nay vì tình trạng thiếu chip ngày càng trầm trọng. Doanh số có thể giảm hơn 4 triệu xe trong năm nay.

Đối với các nhà sản xuất ô tô – ngành công nghiệp có chi phí cố định cao thì các công ty cần một chi phí nhất định để hòa vốn. Nếu sản lượng bắt đầu giảm thì áp lực chi phí lên mỗi sản phẩm thậm chí còn tăng nhanh hơn. Không nghi ngờ gì nữa, các nhà sản xuất ô tô có thể giải quyết chi phí sản xuất tăng cao bằng cách giảm các ưu đãi và chiết khấu mà trước đó họ dùng để thu hút khách hàng. Điều đó đã và đang diễn ra ở các thị trường ô tô lớn nhất thế giới như Mỹ và Trung Quốc. Và ngay cả khi giá xe đang tăng mạnh thì chúng cũng không đủ sản lượng để cung cấp.

Youtube đăng ký