Phòng Kinh Doanh

Hotline: 082 424 00 99

Mr. Hòa - PGĐ Kinh doanh

CẦN THƠ FORD - ĐẠI LÝ CHÍNH HÃNG 3S FORD VIỆT NAM

Lô 11C, Đường Võ Nguyên Giáp, Phường Phú Thứ, Quận Cái Răng, TP. Cần Thơ

 Tại sao có sự so sánh giữa Ford Everest hoàn toàn mới Titanium & Toyota Prado VX?

- Khi Ford Australia thông báo rằng Ford Everest mới hoàn toàn sẽ đưa vào so sánh Prado cả về giá cả và khả năng off-road, khả năng chứa đựng đồ đi cắm trại và vượt qua vài địa hình khó khi lái xe off-road.

- Sở dĩ đưa những chiếc xe này vào bối cảnh so sánh với nhau là vì cả hai xe đều là SUV dựa trên khung được thiết kế để thực hiện bảy người và phục vụ khả năng hàng đầu là off-road. Prado bắt đầu từ 52.990 $ cho bản GX năm chỗ ngồi và giá trần $ 84.490 cho bản full option bảy chỗ ngồi. Ford Everest hoàn toàn mới mặt khác bắt đầu từ 54.990 $ cho bảy chỗ ngồi Ambiente và kết thúc tại $ 76.990 cho full option bảy chỗ Titanium.

tin tuc everes va prado1

- Chúng tôi đã lựa chọn phiên bản Toyota Prado VX so với Ford Everest Titanium cho thử nghiệm này, giá hai loại xe này lần lượt là $ 73,990 và $ 76,990 tương ứng. Cả hai đều có bảy chỗ ngồi, cả hai đều sử dụng động cơ diesel và cả hai sử dụng sáu tốc độ truyền động tự động. Đó là những điểm cơ bản cần thiết tương đồng để chúng tôi so sánh chúng.

- Trong khi cả hai chiếc xe có chung một cấp bậc về khung sườn, Ford Everest mới hoàn toàn có nguồn gốc thương mại, được dựa trên người anh em Ranger của nó. Nó cũng sử dụng một động cơ diesel năm xi-lanh lớn hơn, nhưng trái ngược với động cơ bốn xi-lanh của Prado. Đáng ngạc nhiên, đó là Everest mà nặng hơn. Everest Titanium trọng lượng đạt 2495kg, trong khi Prado đạt 2400kg hơi khiêm tốn hơn.

tin tuc everes va prado2

Giá cả và trang bị trên xe

Trước khi chúng ta xem xét hai xe về mặt chất lượng và giá cả để kiểm tra, điểm đáng chú ý nhất là mức độ của thiết bị tiêu chuẩn được lắp trên cả hai xe. Prado từ lâu đã là lãnh đạo phân khúc và không khó để hiểu tại sao khi Everest ra mắt bản hoàn toàn mới được người tiêu dùng chú ý.Bản Prado VX có sẵn với động cơ diesel 2.8 lít bốn xi-lanh tăng áp mới và 4.0 lít động cơ xăng sáu xi-lanh hút khí tự nhiên. 

- Thiết bị tiêu chuẩn so sánh bao gồm những thứ như: ghế bọc da; đèn pha LED với đèn chạy ban ngày; bánh xe hợp kim 18 inch; phía trước và phía sau xe có cảm biến; 14-loa hệ thống âm thanh JBL với màn hình cảm ứng thông tin giải trí 7 inch; kính riêng tư; ba vùng khí hậu; định vị vệ tinh; khởi động nút bấm; cửa sổ trời; tự động gạt nước và bật đèn pha; điều khiển điện ghế lái và ghế hành khách phía trước; đài phát thanh kỹ thuật số;  gấp điện hàng ghế thứ ba và bảy túi khí.

Về thiết bị dẫn động bốn bánh xe, nó đi kèm với một khóa vi sai chủ động và một mức độ bình thường bốn bánh để chế độ tự chọn. Khi nó không phải ở chế độ vận hành bình thường, chiếc xe hoạt động vi sai bốn bánh thường xuyên.

- Trong những đặc tính kỹ thuật này, Everest có giá cao hơn 3.000 $ so với Prado VX. Nhưng, nó đi kèm với một số tính năng bổ sung làm tăng mức độ thoải mái. Thiết bị tiêu chuẩn bao gồm: ghế bọc da; ghế trước có sưởi; điều khiển điện và ghế hành khách phía trước; gấp điện và lắp đặt hàng thứ ba; tự động quay cần gạt nước và bật đèn pha tự động; đèn pha HID với rửa đèn và đèn LED chạy ban ngày; ổ cấm điện phía sau; automatic high beam (tự động tắt đèn pha khi phát hiện ánh sáng ngược chiều và mở lại khi hết ánh sáng ngược chiều); lạnh hai khu vực khí hậu; hệ thống chống tiếng ồn chủ động; kiểm soát tốc độ xe; cảnh báo va chạm phía trước; phía sau cảnh báo có xe cắt ngang qua; màn hình 8 inch cảm ứng màu sắc, hiển thị thông tin giải trí với định vị vệ tinh và phát thanh kỹ thuật số.

- Về thiết bị, Everest chắc chắn là được trang bị tốt hơn so với Prado VX. Chỉ khi bạn bước lên chiếc Prado Kakadu $ 84,490 có thể phù hợp với Everest cho các thiết bị. Tính năng thông minh, đó là một chiến thắng của Ford Everest hoàn toàn mới.

Nội thất trong xe

Từ chỗ ngồi của ngừoi lái xe, cả hai xe đều có tầm nhìn phía trước rõ ràng, ấn tượng và tầm nhìn ở phía sau rất tốt. Cả hai đều có camera lùi và và cảm biến đỗ xe trước sau, làm việc đặc biệt tốt khi cố gắng để đậu chiếc SUV to lớn trong một chỗ đỗ giới hạn. Everest thậm chí có tính năng đỗ xe tự động vào chỗ đỗ rất an toàn chính xác, đó là một nổi trội cho một chiếc xe SUV tương đương với nó.

Vừa vặn và hoàn hảo trong cabin của cả hai xe là tuyệt vời. Trong khi Toyota cảm thấy mạnh mẽ và chắc chắn, Everest cảm thấy thực dụng hơn một chút. Các sản phẩm nhựa bảng điều khiển và trang trí cửa vẫn cảm thấy rất giống một Ranger bản cao cấp.

tin tuc noi that prado

Bên cạnh đó, Ford Everest mới hoàn toàn hơn hẳn về công nghệ và kết nối. Từ chỗ ngồi của người lái xe, người lái xe có quyền truy cập vào một số màn hình khi vận hành và màn hình cảm ứng 8-inch với hệ thống thông tin giải trí Sync2 trực quan hoạt động hoàn hảo so với hệ thống thông tin giải trí 7 inch của Toyota.

Đã có vấn đề với âm thanh kỹ thuật số của Prado, thỉnh thoảng biến mất một cách ngẫu nhiên và sau đó không bao giờ quay trở lại. Hệ thống nhận dạng giọng nói đôi khi không làm việc như mong đợi và hệ thống định vị sẽ báo bíp trong khi điều hướng tuyến đường của chúng tôi (ngay cả sau khi xử lý các tin nhắn lỗi nhiều lần).

tin tuc noi that everes

Điểm hạn chế, cả hệ thống sẽ không cho phép sự xâm nhập của các địa chỉ trong khi di chuyển - ngay cả khi hành khách đã nhập vào các chi tiết điểm đích. Rất may, điều này đã dễ dàng vượt qua với các hệ thống nhận dạng giọng nói thông minh mà sẽ cho phép nhập địa chỉ đầy đủ trong khi di chuyển.

Thoải mái chân và khoảng không trong cả hai xe SUV là xuất sắc trong hai hàng ghế đầu tiên. Nhưng, Everest cảm thấy nhỏ hơn nhiều bên trong, mặc dù chỉ là hẹp hơn 25mm so với Prado. Trong khi bạn ngồi khá cao ở cả hai xe, hành khách cảm thấy gần gũi hơn trong Everest và cảm thấy thích hơn trong Prado.

khoang lai

 

Hàng thứ hai của Prado cung cấp một cấp thêm tính linh hoạt nhờ 40:20:40 ghế chia gấp với ray trượt cá nhân. Phía khách cũng có một lối đi bộ vào trong xe vào và ra khỏi hàng ghế thứ ba dễ dàng. Một người lớn có thể phù hợp trong hàng thứ ba của Prado với hàng thứ hai trượt về phía trước một chút. hàng thứ ba của Everest mặt khác là rất chật chội cho một người lớn hoặc ngay cả một đứa trẻ lớn tuổi. Các vòm 2 bánh xe phía sau xâm nhập vào không gian chân, để chân hàng ghế thứ 3 không thoải mái. Bước vào và ra của hàng thứ ba cũng là khó khăn hơn nhiều. Everest chỉ cung cấp một hàng thứ hai 60:40 chia gấp.

 

hang ghe giua

 

hang ghe thu 3

Trong khi Everest ngắn hơn Prado là 38mm, thật khó để so sánh khối lượng hàng hóa. Toyota cung cấp các phép đo cho hàng công suất lên đến trên cùng của lưng ghế, trong khi Ford chỉ cung cấp phép đo đầy tới nóc xe.

Vì vậy, theo cách đo riêng này, Prado có 120 lít khối lượng hàng hóa phía sau hàng ghế thứ ba (đo từ đáy lên đỉnh của lưng ghế trong VDA) và 480 lít khối lượng hàng hóa phía sau hàng ghế thứ hai (tính từ sàn nhà đến đầu của ghế sao trong VDA).

Ford có 450 lít phía sau hàng ghế thứ ba (tính từ sàn nhà đến trần trong VDA) và 1.050 lít khối lượng hàng hóa phía sau hàng ghế thứ hai (tính từ sàn nhà đến trần xe trong VDA).

cop sau

Prado mất chiến thắng cho không gian nội thất, tính linh hoạt và thoải mái.

Trên đường

Nếu bạn dành phần lớn thời gian của bạn lái xe trên một con đường kín, sự khác biệt giữa hai sẽ được chú ý nhất. Trong khi Prado cùng và tất cả mọi thứ trong một thời trang cũ kỹ hơn, Ford Everest mới hoàn toàn mà gây ấn tượng nhất với một chuyến đi sang trọng và xử lý sắc nét, đặc biệt là đối với một chiếc SUV.

Prado sử dụng một lái thủy lực hỗ trợ, lái nặng và có độ nhạy bằng Everest sử dụng lái hỗ trợ bằng điện nhẹ nhàng chuẩn xác, giúp cho lái xe dễ dàng và vô tư, đặc biệt là ở tốc độ thấp khi đậu xe.

Trên con đường rộng mở, đi xe Ford Everest mới vững chắc hơn so với của Prado và đến những đoạn chướng ngại vật liên tiếp hay uốn lượn Everest ổn định hơn. Nó tiếp tục được thể hiện rõ hơn vào các khúc cua lái chiếc Ford Everest cảm thấy thích hơn so với Prado. Prado có body lắc hơn giống như một chiếc SUV của năm trước, nhưng điều này trái ngược với các phiên bản hiện đại của một chiếc SUV gồ ghề.

 on road everest

- Prado VX trang bị hệ thống treo Kinetic Dynamic (KDSS) của Toyota. KDSS cho phép chiếc xe để sử dụng các thanh cân bằng để cải thiện xử lý trên đường, nhưng có thể sau đó ngắt kết nối chúng khi lái xe off-road. Prado có trục bánh xe phụ thuộc với cánh tay đòn trên và dưới, một Panhard nối que khí giảm chấn.

 on road prad

- Mặc dù Prado sử dụng các KDSS và các thanh cân băng, hệ thống treo sau của Everest sử dụng lò xo đàn hội năm cuộn bung là cấp cao êm ái cho lái xe trên đường và tận dụng thiết lập hệ thống treo liên kết phía sau của một Watt.

- Dưới nắp ca-pô, Prado sử dụng động cơ tăng áp diesel 2,8-lít bốn xi-lanh tạo công suất 130kW và mômen xoắn 450Nm, trong khi Everest sử dụng động cơ diesel tăng áp 3,2 lít năm xi-lanh sản sinh 143Kw (200 mã lực) và 470 Nm mô-men xoắn.
Tương tự được sử dụng trong các Toyota Hilux mới, động cơ diesel 2.8 lít của Prado mất một lúc để gió lên. Trong khi thời gian 0-100km/h là một thước đo khá vô nghĩa cho chiếc xe ô tô như thế này. Everest tăng tốc 11,6 giây từ điểm dừng đến 100km/h, trong khi Prado chậm mất khoảng 1,2 giây và hơn 12,8 giây đạt 100km/h.

Điều này đặc biệt rõ ràng khi Prado cần thêm thời gian để có được tốc độ và có độ trễ khi lên tốc độ cao hơn, trong khi Everest cảm thấy linh hoạt hơn và sẵn sàng để tiếp tục tăng tốc. Phản ứng điều tiết của Everest mạnh mẽ vào những thời điểm bắt đầu thốc ga, làm cho lảo đảo xe từ một vị bắt đầu với chỉ một lượng nhỏ của ga, các tiếng ồn vận hành của động cơ được chặn lọt vào cabin. Ford sử dụng công nghệ dập tiếng ồn thông minh giúp hủy bỏ tiếng ồn để tránh quá nhiều tiếng ồn vào cabin. Trong khi nó vẫn còn một chút ồn ào ở vài thời điểm, nhưng sự xâm nhập tiếng ồn ít hơn nhiều so với Ranger, không có được trang bị công nghệ hủy bỏ bớt tiếng ồn.

Cả hai chiếc xe sử dụng hộp số tự động 6 tốc độ và trong cả hai trường hợp mỗi hộp số hoạt động tốt với động cơ tương ứng của nó. Cả hai cũng có thể được vận hành sang số tay bằng cách sử dụng cần số.

Xét về mức tiêu thụ nhiên liệu, động cơ lớn hơn của Everest đồng nghĩa là sử dụng nhiên liệu cao hơn, sử dụng trung bình 8,5 lít cho mỗi 100 km so với việc sử dụng nhiên liệu trung bình của Prado 8,0 lít cho mỗi 100 km. Với một đoạn lớn của thành phố lái xe và off-roading, chúng tôi thấy con số nhiên liệu của Everest nhíc chút ít trên 10L /100km, trong khi Prado là nhất quán giữa 9-10L /100km.

Người lái sẽ tìm thấy một sự ngạc nhiên khi họ mở nắp nhiên liệu của Everest, động cơ diesel của Everest đòi hỏi AdBlue, đó là một phụ gia nhiên liệu urê sử dụng để đạt được con số phát thải của mình. Nếu không có chất phụ gia này, Everest sẽ chạy trong một chế độ đầu ra công suất thấp hơn để giữ mức khí thải phù hợp tiêu chuẩn.

Everest là một người chiến thắng rõ ràng khi vận hành trên đường, thuận lợi sử dụng và khả năng cơ động. Ford đã làm được một việc tạo cú rip với chiếc xe này.

Off - road

Về khả năng off-road thì cả Ford everest và Prado kẻ 9 lạng người nữa cân. Trong điều kiện off-road, cả Prado và Everest đã chứng minh rằng họ thực sự có thể đi bất cứ nơi nào. Chúng tôi cảm thấy Ford Everest mới là dành cho "thằng ngốc hơn" với màn hình đồ họa và hướng dẫn khi chuyển đổi giữa các chế độ được lập trình sẵn off-road. Everest đã làm cho nó dễ dàng hơn khi quyết định chế độ để bạn lựa chọn.

 prado off road

 Khả năng vượt địa hình của Prado

everest off road

Everest dũng mãnh như quái thú

Trước khi chúng tôi bước vào suy nghĩ thử nghiệm này Prado sẽ đơn giản cai trị tối cao. Nhưng, thật khó để bỏ qua một sản phẩm công nghệ cao- đối thủ nặng ký đó là Ford Everest mới hoàn toàn có cả hai khả năng công nghệ thông minh và vận hành hay off-road. Ford Everest là người chiến thắng trong sự so sánh này và đúng là mẫu hiện đại để Toyota cải tiến và thay thế hữu hiệu đối với Toyota Prado.

Theo tạp chí Australia