Phòng Kinh Doanh

Hotline: 082 424 00 99

zalo    fb      yt

 

CẦN THƠ FORD - ĐẠI LÝ CHÍNH HÃNG 3S FORD VIỆT NAM

Lô 11C, Đường Võ Nguyên Giáp, Phường Phú Thứ, Quận Cái Răng, TP. Cần Thơ

Động cơ EcoBoost của Ford

Trong vài năm qua, Ford đã được mời chào về công nghệ động cơ EcoBoost. Nếu bạn không hoàn toàn chắc chắn chính xác nó là gì - thì bạn nên xem xét nó - bạn đã đi đúng chỗ. Chúng tôi đã cung cấp một cái nhìn tổng quan của hệ thống Ford EcoBoost để giúp bạn hiểu rõ hơn về các công nghệ phức tạp này.

động cơ ecoboost

EcoBoost cải thiện kinh tế nhiên liệu rât nhiều khoảng 20% nhưng chi phí ít hơn so với vài ngàn đôla dùng động cơ hybrid. Kết hợp đặc tính 'Eco' là thân thiện và turbo-'Boost', động cơ EcoBoost cung cấp một sự kết hợp độc đáo của mô-men xoắn, mã lực, tiết kiệm nhiên liệu, hiệu suất, công dụng, độ bền và độ tin cậy. Ra mắt vào năm 2011 với sự ca ngợi quốc tế và đạt 3 năm liền giải thưởng động cơ của năm 2012, 2013, 2014.

Tổng quan về động cơ Ecoboost

Những lời giải thích đơn giản là EcoBoost là một sự kết hợp của tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp để cải thiện tính kinh tế nhiên liệu mà không bị mất sức mạnh động cơ. Nhưng mà cái nhìn tổng quan rất khó giải thích hệ thống thực tế hoạt động như thế nào.

Tăng áp

Một dấu hiệu động cơ EcoBoost của Ford là động cơ của nó được tăng áp. Động cơ turbo tăng áp sử dụng một thiết bị tăng lực tác động lên không khí nạp cao hơn so với động cơ bình thường được hút bằng sự dịch chuyển lên xuống của pittong. Không khí nhiều hơn - nhiên liệu hơn - làm cho công suất động cơ mạnh hơn.

Các thiết bị tăng lực tác động lên không khí vào động cơ là một turbo tăng áp - và một số người sử dụng từ "boost" để mô tả quá trình tăng áp. Đó là lý do Ford dùng từ boost trong tên EcoBoost. Quan trọng hơn, tăng áp cho bạn sức mạnh mà không làm tăng đáng kể lượng nhiên liệu. Đó là sự khác nhau rất lớn so với việc đơn giản là tạo ra động cơ lớn hơn, cần nhiều nhiên liệu hơn.

turbo

Phun nhiên liệu trực tiếp

Phần thứ hai trên động cơ EcoBoost của Ford là phun nhiên liệu trực tiếp hay gọi đơn giản là phun trực tiếp. Phun trực tiếp là một hình thức phun nhiên liệu, nó là quá trình đưa nhiên liệu vào động cơ. Trong khi phun nhiên liệu điển hình là phun vào đường ống nạp động cơ, phun trực tiếp cắt ra quá trình đó hoàn toàn. Kết quả là một quá trình phun nhiên liệu ít phức tạp hơn, trong đó cải thiện hiệu quả.

 phnhli ecoboosgt

Bạn nên cân nhắc nó?

Vì vậy, động cơ EcoBoost cần được xem xét? Nó phụ thuộc vào tình hình của bạn. Gần như tất cả các mô hình Ford hiện cung cấp một phiên bản EcoBoost, nhưng một số chỉ cung cấp hệ thống này vào cuối cùng của dòng xe của họ. Ford F-150, ví dụ, sử dụng EcoBoost để thay thế mô hình V8 trước đó, mặc dù phiên bản tiêu chuẩn động cơ V6 giữ lại công nghệ truyền thống.

Bất kể EcoBoost là ở trên cùng hoặc dưới cùng của một dòng sản phẩm mô hình, chúng tôi nghĩ rằng công nghệ này là tiếng vang. Nó cho bạn sức mạnh và nấc thang gia tốc cực nhanh mà không tiêu tốn nhiên liệu là bao. Và nó mang lại cho người mua cảm giác phấn khích, thú vị của một động cơ tăng áp. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên thử nó, giống như bất kỳ công nghệ mới, để xem nếu nó là dành cho bạn.

Ford đã đúng trong dự đoán của họ rằng người tiêu dùng sẽ sớm chấp nhận và bị hút vào dộng cơ EcoBoost vì sự kết hợp của sức mạnh, sức kéo và tiết kiệm nhiên liệu. Đến cuối năm 2011, Ford sản xuất 128.000 xe được trang bị EcoBoost. 2012 Ford tăng gấp ba lần sản xuất động cơ EcoBoost. Đến cuối năm 2012, Ford sẽ có chín mô hình EcoBoost có sẵn. Đến năm 2014, 90% xe Ford sẽ trang bị động cơ EcoBoost!